HỘI NGHỊ CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2020 – 2021

HỘI NGHỊ CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2020 – 2021
Ngày 22/10/2020, Trường THPT Lê Trung Kiên tổ chức Hội Nghị chuyên môn năm học 2020 – 2021, nhằm tạo điều kiện cho giáo viên chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác giảng dạy bộ môn của mình với đồng nghiệp, đồng thời tập hợp những vướng khó khăn để tìm ra giải pháp thực hiện có hiệu quả trong công tác giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
HỘI NGHỊ CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2020 – 2021
 
          Ngày 22/10/2020,  Trường THPT Lê Trung Kiên tổ chức Hội Nghị chuyên môn năm học 2020 – 2021, nhằm tạo điều kiện cho giáo viên chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác giảng dạy bộ môn của mình với đồng nghiệp, đồng thời tập hợp những khó khăn để tìm ra giải pháp thực hiện có hiệu quả trong công tác giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
 
Cô Ngô Thị Hồng Thắm - Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị
 
          Phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị, cô Ngô Thị Hồng Thắm - Hiệu trưởng nhà trường biểu dương những thành tích dạy học của thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh tác dụng và sự cần thiết phải tiếp tục sử dụng phương pháp mới trong năm học 2020-2021 nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục chung của nhà trường. Động viên các thầy cô giáo cố gắng, nỗ lực hơn nữa nhằm làm chủ phương pháp, phát huy năng lực chủ động, sáng tạo của học sinh, tạo cho học sinh hứng thú, nâng cao chất lượng học tập cho học sinh.
        Tham gia Hội nghị lần này, các tổ bộ môn Tiếng Anh, Toán và môn Ngữ văn của nhà trường đã xây dựng các bài tham luận có tính thực tế và thể hiện nhiều kinh nghiệm. Cụ thể như: Tổ Văn: Nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ Toán: Ôn tập nâng cao chất lượng thi Tốt nghiệp THPT; Tổ Ngoại ngữ:  Giải pháp thu hút học sinh tham gia thi học sinh giỏi. Mỗi bài tham luận đều có minh họa rất sinh động.
          Bên cạnh những tham luận của các tổ chuyên môn, Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến thảo luận của các thầy cô giáo chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới phương pháp giảng dạy, quá trình áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực vào thực tế giảng dạy để góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
          Tại Hội nghị, nhà trường cũng đã quán triệt những văn bản mới của các cấp lãnh đạo ngành giáo dục như Thông tư Số: 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.  Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Điều lệ Trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Những văn bản hướng dẫn liên quan đến công tác dạy thêm học thêm của Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên.
           Qua một ngày làm việc, Hội nghị đã có những ý kiến đóng  góp hết sức quý báu và bổ ích của các thầy cô. Trong quá trình giảng dạy thực tế của mình, các thầy cô giáo phải biết áp dụng một cách linh hoạt, sáng tạo các phương pháp, kỹ thuật dạy học mới, cách vận động lôi cuốn học sinh tích cực tham gia bồi dưỡng dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở nhà trường.
* Một số hình ảnh Hội nghị





Tác giả bài viết: Nguyễn Bảo Toàn

Nguồn tin: Trường THPT Lê Trung Kiên